KỸ NĂNG THUYẾT PHỤC KHÁCH HÀNG

05-05-2021 20:59
Kỹ năng thuyết phục khách hàng là mấu chốt quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng...

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng mấu chốt quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng. Để bán hàng cho các “thượng đế” ngoài giỏi về chuyên môn. Bạn cần phải có khả năng giao tiếp và kỹ năng thuyết phục tốt.

1. Kỹ năng thuyết phục tốt cần sự khởi đầu hợp lý

Mở đầu cuộc hội thoại với khách hàng rất quan trọng. Nó là bước đi đầu tiên để bạn trình bày các trọng điểm thuyết phục khách hàng hợp lý và logic nhất. Bạn cần hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, xác định mục tiêu cuộc trò chuyện để có những hành động, lời nói thích hợp sau đó.

Một nhân viên bán hàng giỏi là người biết cách xây dựng cuộc trò chuyện đi đúng hướng. Mang lại lợi ích cho khách hàng, khiến họ hài lòng và mua sản phẩm. Để làm được điều này, bạn phải thấu hiểu tất cả nhu cầu khách hàng và am hiểu sản phẩm của mình mới có thể thuyết phục khách hàng thành công.

KỸ NĂNG THUYẾT PHỤC KHÁCH HÀNG
Kỹ năng thuyết phục khách hàng khi giao tiếp

2. Duy trì cầu nối khi giao tiếp

Tạo cầu nối trong giao tiếp là kỹ năng thuyết phục trong bán hàng quan trọng. Đây là cách giúp duy trì cuộc trò chuyện diễn ra liên tục, tự nhiên tránh trường hợp bạn nói quá nhiều trong khi khách hàng lại nói quá ít.

Khi gặp các khách hàng kiệm lời, bạn cần phải xây dựng cầu nói để họ tiếp tục chia sẻ. Hãy khuyến khích nhẹ bằng các lời động viên như: “Tôi hiểu mà…”, “Vậy à…”.

Trong quá trình lắng nghe, hãy chủ động gật nhẹ đầu để khuyến khích đối phương nói lâu hơn. Khách hàng cung cấp nhiều thông tin sẽ giúp bạn dễ dàng phán đoán nhu cầu, sở thích của họ hơn.

KỸ NĂNG THUYẾT PHỤC KHÁCH HÀNG
kỹ năng thuyết phục khách hàng – duy trì cầu nối

3. Tạo ra sự khan hiếm

Theo các nhà tâm lý học, về bản chất con người luôn muốn cái họ không có được. Tương tự như vậy, nếu biết cách làm cho các thông tin đưa đến khách hàng trở nên mới mẻ. Biến sản phẩm của bạn trở nên độc đáo và khác biệt trên thị trường sẽ tạo được sự chú ý với người nghe tốt hơn.

Đưa ra một mức giá ưu đãi trong ngày hoặc một chương trình khuyến mãi ngắn hạn đặc biệt sẽ giúp thúc đẩy quyết định mua hàng của khách hàng. Đây là kỹ năng thuyết phục khách hàng khéo léo, có thể áp dụng cho hầu hết mọi sản phẩm, mô hình kinh doanh.

KỸ NĂNG THUYẾT PHỤC KHÁCH HÀNG
Tạo cảm giác khan hiếm là một kỹ năng thuyết phục khách hàng cơ bản

4. Cung cấp thông tin hữu ích

Muốn bán được hàng trước hết bạn phải cho khách hàng thấy được giá trị sản phẩm trước. Bạn phải biết cách thuyết phục khách hàng rằng các mặt hàng của bạn sẽ giúp ích cho họ trong cuộc sống hay công việc, và giảm chi phí hằng ngày. Đây là điều mà bất kỳ người mua hàng nào cũng mong muốn hướng tới.

Trong quá trình giao tiếp với các khách hàng sỉ cần nhấn mạnh tới nhu cầu của khách hàng lẻ. Vì đây chính là nhóm khách hàng ảnh hưởng đến hiệu quả doanh thu cuối cùng của người bán.

KỸ NĂNG THUYẾT PHỤC KHÁCH HÀNG
Kỹ năng thuyết phục khách hàng tốt phải truyền tải được giá trị cho khách

5. Tạo nhịp điệu khi nói

Cách nhấn nhá trọng âm, tốc độ, ngữ điệu giọng nói là phần không thể thiếu tạo sự ấn tượng khi giao tiếp. Tốc độ nói chuyện của một người cho thấy tốc độ phân tích thông tin của não một cách có ý thức. Vì thế, hãy chú ý đến tốc độ nói chuyện của khách hàng. Nên nói chuyện tương đương hoặc chậm hơn đối phương một chút để khách hàng kịp xử lý những thông tin bạn cung cấp.

Khi sắp xếp cuộc hẹn qua điện thoại, tạo nhịp điệu khi nói là cách thuyết phục khách hàng hiệu quả. Vì lúc này giọng nói là công cụ duy nhất để bạn thể hiện kỹ năng thuyết phục khách hàng.

    BỞI TRÂN LÊ    


Bài viết mới hơn

NGƯỜI DẪN DĂT SIÊU ĐẲNG

Dẫn dắt - vai trò làm chủ cuộc chơi
11-01-2022

NHÀ ĐẦU TƯ LÃI BAO NHIÊU LÚC MUA CỔ PHIẾU AMAZONE LÚC IPO?

Cổ phiếu Amazon đóng cửa phiên giao dịch ngày 2/7 ở mức giá 3.510,98 USD, đạt vốn hóa thị trường 1.770 tỷ USD...
19-08-2021

5 BÀI HỌC MAKETING PHẢI ĐỌC ÍT NHẤT MỘT LẦN TRONG ĐỜI

Lịch sử ngành Marketing đã trải qua hơn 100 năm và để lại rất nhiều bài học marketing kinh điển đến tận ngày nay.
19-08-2021
Bài viết cũ hơn

BÀI HỌC KINH DOANH TỪ "TAM QUỐC DIỄN NGHĨA"

Tam Quốc Diễn Nghĩa là một tiểu thuyết nổi tiếng của tác giả La Quán Trung, được xem là một trong Tứ đại danh tác của văn học Trung Quốc...
05-05-2021

SLIDE CHÍNH SÁCH KINH DOANH SVA

Slide chính sách kinh doanh và những hình ảnh minh họa
28-04-2021